Chiều ngày 30/6/2025, trước khi dự Lễ công bố và trao các Quyết định, Nghị quyết của Thành phố về công tác cán bộ tại xã Phú Nghĩa, đồng chí Trương Việt Dũng – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội đã đến kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị và điều kiện vận hành tại Điểm tiếp nhận phục vụ hành chính công Phú Nghĩa. Đây là hoạt động kiểm tra quan trọng nhằm đảm bảo điều kiện vận hành chính thức mô hình chính quyền địa phương hai cấp từ ngày 01/7/2025 theo quy định mới.
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng và đồng chí Trịnh Tiến Tường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Phú Nghĩa kiểm tra thực tế công tác chuẩn bịvà điều kiện vận hành tại Điểm tiếp nhận phục vụ hành chính công Phú Nghĩa.
Sáng ngày 01/7/2025, ngày đầu tiên triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp theo quy định mới, Điểm tiếp nhận phục vụ hành chính công Phú Nghĩa, Thành phố Hà Nội đã ghi nhận số lượng lớn công dân đến thực hiện các thủ tục hành chính ở nhiều lĩnh vực.
Theo báo cáo nhanh từ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, chỉ trong buổi sáng đã có 108 lượt công dân đến giao dịch. Trong đó hồ sơ tiếp nhận, giải quyết chủ yếu thuộc lĩnh vực Tư pháp với tổng số 94 hồ sơ; Lĩnh vực đất đai 11 hồ sơ; Lĩnh vực Lao động – Thương binh và Xã hội 02 hồ sơ; Đăng ký kết hôn 01 trường hợp…
Việc người dân đến thực hiện thủ tục hành chính đông ngay trong ngày đầu triển khai mô hình mới cho thấy sự tin tưởng, quan tâm và ủng hộ tích cực của Nhân dân đối với chính quyền địa phương, đồng thời thể hiện rõ sự chủ động, sẵn sàng và tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ cán bộ, công chức tại Điểm tiếp nhận phục vụ hành chính công Phú Nghĩa.
Trong thời gian tới, UBND xã Phú Nghĩa tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng phục vụ, cải cách hành chính, hướng tới xây dựng một nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, minh bạch, phục vụ tốt nhất cho Nhân dân.
Dưới đây là một số hình ành ghi nhận tại Điểm phục vụ hành chính công xã Phú Nghĩa sáng 01/7/2025.
Nguyễn Thị Phượng